Bấm Vào Nhóm Sex Zalo

ChatOla.org

Vào Nhóm Zalo Xem Gái Live Đóng Phí 100k.Liên Hệ Admin Hoàng Tuấn Zalo 0878822351
Wap chat 24h ChatOla.Org
Đang tải dữ liệu ...
Chào mừng đến ChatOla - Nơi cảm xúc thăng hoa

Để tham gia vào wap ChatOla xin các bạn vui lòng nhấn vào 1 trong 2 liên kết bên dưới.

Đăng nhập (Login)
hoặc
Đăng ký tài khoản (Register)
Hướng dẫn sử dụng wap

Link video hướng dẫn:youtube.com/v=E0Pr0gtj6cw
Lưu ý: Không chát sex có thể chặn tin nhắn tất cả để chém gió vui vẻ
Thông tin thêm về wap

Chat Sex Ola Với Gái Xinh.Đăng Ký Chat Sex Online Miễn Phí. Chat Webcam Free, Chat Ola Thâu Đêm Chat Zalo.Tải Và Xem Phim Sex Miễn Phí
Diễn Đàn Giao Lưu Kết Bạn Hót Nhất Hiện Nay
.
Chọn: Đăng ký miễn phí
( Miễn phí hoàn toàn 100%)
Web chát sex ChatOla.Org tự hào là trang ket ban truc tuyen hữu ích trên điện thoại, mỗi ngày có hàng nghìn lượt đăng ký tham gia và không ngừng gia tăng.

Web Online -Diễn Đàn Kết Bạn-Chat Online Miễn Phí


√ Chưa Có Nick Chọn Đăg Ký
»♣Đăng ký miễn phí♣«
†↓↓↓↓↓↓↓↓†
√ Đã Có Nick Hãy Đăng Nhập
»♣Đăng nhập tại đây♣«

Thế Giới 18+ Web Chat Online Miễn Phí Trên Điện Thoại Chat Ola Cùng Gái Đẹp Thâu Đêm.Tìm Bạn Gái, Tìm Bạn Trai, Tìm Người Yêu Diễn Đàn Kết Bạn Mạng Xã Hội Lớn Nhất, Tìm Bạn Trực Tuyến
Web Chat Online Số 1 Việt Nam, Web Chát 18+, Chat Sex thâu đêm, Chát Webcam đẳng cấp nhất. Diễn Đàn Kết Bạn Lớn Nhất Việt Nam Tìm Bạn Tình Trực Tuyến Trên Điện Thoại. Nơi Tìm Kiếm Bạn Tình Tìm Hiểu Tình Yêu, Chát Kết Bạn Thâu Đêm. Web Chat Trực Tuyến Miễn Phí Số 1 VN, Chào mừng bạn đến với MXH 18+ chatola.org, Web Chat Online, tìm bạn bốn phương , Room Chat Online , Chát trực tuyến, Chat Ola, MXH hay nhất hiện nay, Forum/Diễn Đàn Tìm Bạn Đời lớn nhất việt nam.
ChatOla.Org nơi hội tụ các thành viên chát từ wapego, kembong, chat24h, gaubong,các trang wap chát thời ego.
Có Thể Bạn Cũng Quen ...
chat sex, wap chat sex, chat sex online, web chat sex chat sex, wap chat sex, chat sex online, web chat sex chat sex, wap chat sex, chat sex online, web chat sex chat sex, wap chat sex, chat sex online, web chat sex chat sex, wap chat sex, chat sex online, web chat sex
ADMIN nhận liên kết backlink với tất cả các trang có lượt truy cập tương đương.
Từ khóa: Chát Sex Online, Chát Sex Ola, Chát Sex Zalo, Chát Sex Webcam, Diễn Đàn Kết Bạn, Phim Sex Online, Đọc Truyện Sex, Video Clip Sex
Giới thiệu
ChatOla.Org tự hào là trang Chat Trực Tuyến hữu ích trên điện thoại, mỗi ngày có hàng nghìn lượt đăng ký tham gia và không ngừng gia tăng.


- Nghiêm cấm mọi hành vi phá hoại, đăng những nội dung phản động, kích động, vi phạm pháp luật dưới mọi hình thức!
- Wapsite xây dựng nhầm mục đích vui chơi, giải trí, giao lưu, kết bạn bốn miền, mọi nội dung do thành viên tải lên chúng tôi không chịu trách nhiệm hoặc có thể liên hệ admin trên wap để xóa nội dung vi phạm!

Wap Chat Online, Ket Ban Bon Phuong, Ket Ban Online, Chat Ket Ban

Wap Chát Kết Bạn Online, Kết Bạn Trực Tuyến, Phòng Chát Online, Kết Bạn Bốn Phương, Kết Bạn Qua Số Điện Thoại.Tìm bạn bốn phương có số điện thoại liên hệ một cách dễ dàng và an toàn nhất (có hình ảnh). Bạn có thế kết bạn hoặc xin sđt của một người độc thân, bạn gái ...Trang kết bạn online qua điện thoại, tìm bạn online, làm quen kết bạn, tìm ... Đây là trang wap giao lưu kết bạn online lớn nhất việt nam, Mọi Người Có Thể Kết ... Kết bạn Miền Bắc Tim Ban Bon Phuong có hình & 100% miễn phí, Tim ban gai, Tim ban trai, tim ban chat, tim nguoi yeu, tim mot nua cua doi minh?

Wap Chat Online


Chat Kết Bạn

Lần hoạt động cuối

  CÔ GÁI LÁI ĐÒ
☪ỏ ßα ℒá [Off] [#]
Thông minh đến mấy yêu vào cũng ngu ;))
Tác giả:Trường Lê
Thể loại:Ngôn Tình, Kinh Dị, Khác, Việt Nam


Bước xuống khỏi chiếc xe khách chật kín người Lâm đưa hai tay lên trời vươn vai rồi thở hắt ra một cái rõ mạnh:

- - Cuối cùng thì cũng đến nơi, nghĩ lại thì mình cũng phải đến 3 năm nay không về làng rồi đấy nhỉ..?

Tự hỏi tự trả lời, Lâm xốc lại cái balo rằn ri quân nhu đã theo anh từ hồi nhập ngũ vào năm 2013. Bản tính ngông cuồng, ưa tự do, không thích gò bó cho nên sau khi bỏ học Lâm ở nhà làm đủ mọi nghề nhưng cuối cùng cũng chẳng đâu vào đâu. Đến năm 18 tuổi có giấy gọi đi nghĩa vụ quân sự Lâm lên đường nhập ngũ luôn. Hết 2 năm nghĩa vụ sau khi xuất ngũ Lâm đi theo bạn lên thành phố làm ăn chứ cũng không chịu về nhà, mặc cho bố mẹ với chị gái ở quê gọi điện chửi suốt. Khốn một nỗi càng chửi thì Lâm lại càng không về, cuối năm nay chẳng hiểu sao tình yêu quê hương trỗi dậy Lâm lại thấy nhớ nhà, cuối cùng đêm qua Lâm chẳng nói chẳng rằng sắp xếp balo nhảy xe đi về cái làng cách thành phố 500km mà anh đã bỏ đi mấy năm về trước.

Vừa đi vừa nghĩ đến cái cảnh bố mẹ ở nhà thấy mình về chắc sẽ chủi bung nóc mà Lâm cứ khúc khích cả đoạn đường đất dẫn đến bờ sông. Thời tiết làng quê quả thật khiến cho con người ta dễ chịu, Lâm vẫn nhớ con sông này, nó là nơi hồi nhỏ Lâm cùng đám bạn suốt ngày ra đây bơi lội, đùa nghịch. Hồi đó vô tư thoải mái biết bao nhiêu, còn trẻ con nên cả nam cả nữ cứ trần như nhộng nhảy xuống sông mà chẳng thấy ngại ngùng gì. Dòng sông vẫn thế, bao năm qua chỉ có con người là già đi chứ dòng sông không có gì thay đổi. Vẫn cái màu nước nâu đục, bên trên là những đám lục bình trôi theo dòng nước, tiếng gió thổi hòa cùng tiếng nước chảy tạo nên những âm thanh của miền quê sông nước đầy êm ả. Đột nhiên Lâm giật mình nhớ lại:

- - Thôi chết, muốn về làng là phải sang sông, mà sang sông thì phải có đò...Cơ mà đò đâu nhỉ…

Lâm nhớ ngày còn ở làng thì có gia đình ông bà Bảy làm nghề lái đò từ khi Lâm còn nhỏ xíu. Chưa hết, gia đình ông Bảy còn có một người con gái tên Mai bằng tuổi Lâm, là bạn học của Lâm khi anh còn đi học. Nói gì thì nói tuy không nhớ quê nhớ bố mẹ, nhưng người mà Lâm hay nghĩ đến nhất chính là Mai, cô bạn từ thuở hàn vi. Năm Lâm đi bộ đội nghe đâu Mai ở nhà đã lấy chồng, hơn nữa chồng Mai còn rất giàu có. Cũng là người trong làng, nói đến tên thằng đó thì không ai không biết bởi nhà nó thuộc tầng lớp thượng lưu trong làng. Chồng của Mai tên là Phong, lớn hơn Lâm với Mai hai tuổi, con của ông bà Cương - Ngọc có xưởng làm đồ gỗ rất nổi tiếng.

Nói gần nói xa chẳng qua nói thật, chính vì Lâm rất thích Mai cho nên trong bộ đội nghe thấy tin Mai lấy chồng Lâm buồn phải đến cả tháng, nhìn người mình thầm thương trộm nhớ lấy người khác khiến Lâm không đành lòng về quê. Cho nên giải ngũ Lâm lên thành phố với một chút vốn sau khi ra quân rồi bám víu ở đó làm ăn luôn. Phần không muốn về làng rồi tự làm đau mình, phần cũng muốn quên đi mối tình đơn phương chưa kịp ngỏ lời với cô bạn thời thơ ấu.

Đang mải suy nghĩ Lâm thấy bóng dáng chiếc đò từ bên kia sông đang chèo sang, con đò càng lúc càng gần, ban đầu xa xa Lâm thấy người lái đò có một dáng gầy gầy, mảnh khảnh thì đoán đó chính là bác Bảy. Nhưng càng đến gần thì Lâm càng ngỡ ngàng khi nhận ra đó không phải là một người đàn ông, không phải bác Bảy cũng không phải vợ bác ấy, người đang trèo đò chính là Mai….Đúng là Mai rồi...Cô lái đò xinh đẹp ghé đò vào cây cầu nhỏ cất giọng trong trẻo:

- - Anh muốn sang sông phải không ạ…? Giá là 5 nghìn một lượt nhé anh…

Lâm nhìn Mai tròn mắt, Mai vẫn xinh đẹp như ngày nào mặc dù hình ảnh cuối cùng mà Lâm nhìn thấy Mai đó là khi Mai cùng mọi người trong làng cũng ở chính bến sông này tiễn trai làng lên đường đi nghĩa vụ. Vẫn gương mặt thanh tú, đôi mắt to tròn đen nhánh, nước da trắng ngần càng làm một vài nốt tàn hương nổi bật trên khuôn mặt đó….Lâm ngượng ngùng vì không ngờ gặp lại người thương, nhưng do lúc đó đeo kính đội mũ nên có lẽ Mai không nhận ra Lâm. Vội bỏ mũ, bỏ kính ra Lâm cười lớn:

- - Mai, không nhận ra tôi à...Lâm đây….Lâm đầu đá đây….

Vừa tháo kính ra là cô lái đò xinh đẹp nhận ra bạn thân luôn, cô lấy tay che miệng ngạc nhiên:

- - Đúng là Lâm rồi, Mai cứ tưởng Lâm bỏ làng bỏ quê sống ở thành phố không thèm về nữa rồi chứ...Trời đất ơi, thôi lên đò đi Mai chở về làng….

Cuộc hội ngộ bất ngờ sau ba năm cũng không ngại ngùng, khó mở lời như Lâm nghĩ. Bước lên đò Lâm khẽ hỏi:

- - Ủa sao hai bác đâu mà Mai lại chèo đò thế này…

Vén chiếc nón lên Mai khẽ quay lại nhìn Lâm rồi đáp:

- - Ừm, ba mẹ Mai giờ cũng lớn tuổi rồi nên Mai cũng phụ ông bà khi nào rảnh ấy mà…

Lâm gãi đầu cười:

- - Vậy mà bao lâu nay Lâm cứ nghĩ Mai được gả cho nhà giàu thì bố mẹ Mai sẽ không làm nghề lái đò nữa…

Bỗng nhiên Mai hơi thoáng buồn, im lặng một lúc Mai khẽ đáp:

- - Mai bỏ chồng 1 năm nay rồi...Giờ Mai lại quay về sống với bố mẹ ở ngôi nhà ven sông này thôi…

Lâm giật mình ngạc nhiên:

- - Mai bỏ chồng rồi sao…? Mà sao lại bỏ…? Chết thật Lâm vô tâm quá, cho Lâm xin lỗi..

Mai khẽ nhoẻn miệng cười, một nụ cười có thể hớp hồn tất cả những gã đàn ông nào nhìn vào nó, Mai khẽ nói:

- - Không sao đâu….Chuyện cũng không có gì….Duyên hết thì phải chấp nhận thôi...Mà còn Lâm thì sao….Về quê sao không đưa bạn gái về...Gái thành phố chắc xinh lắm nhỉ, ăn đứt hội con gái trong làng còn gì…?

Lâm không hiểu tại sao khi nghe tin Mai bỏ chồng lại thấy vui lạ thường, khẽ ấp úng Lâm đáp:

- - Lâm làm gì có ai yêu mà đòi dắt về….Với lại bao năm qua Lâm vẫn….

Chưa nói hết câu thì đò đã cập bến bờ bên này, Mai bước lên buộc dây đò vào một cái cột rồi nhìn Lâm cười:

- - Đã về đến làng, có còn nhớ đường về nhà không hay để Mai dẫn đi. Mùa lạnh lên bến sông ít người qua lại lắm, như Lâm thấy đấy cũng có ai đi đò mấy nữa đâu...Vì bây giờ người ta làm một cây cầu cách đây tầm 2km rồi. Ban nãy nếu không phải Mai nhìn sang bên kia bờ sông thì Lâm còn phải đứng đấy đến tối...Thôi Lâm về nhà đi…

Dù muốn ở lại nói chuyện thêm chút nữa nhưng cũng không biết phải nói gì nên Lâm gật đầu rồi hỏi:

- - Thế Lâm gặp Mai sau nhé, nãy Mai nói giờ Mai sống với bố mẹ ở ngôi nhà ven sông đằng kia phải không…? Thế Lâm có thể đến tìm Mai được không..?

Mai mỉm cười rồi gật đầu e thẹn, Lâm chào Mai rồi bước vào làng, lúc này trời cũng đã sẩm tối. Đường làng mùa đông khá vắng vẻ, hơn nữa lúc này đang là tầm nấu cơm nấu cháo nên ít người cũng đúng. Về đến cổng nhà Lâm thấy bố đang ngồi trong nhà hút thuốc lào, ông rít một hơi rõ mạnh rồi ngẩng mặt lên trời nhả khói tận hưởng cái cảm giác lâng lâng mà thuốc lào mang lại.

Đẩy cái cổng làm bằng tre Lâm bước vào trong trước cái ngỡ ngàng của ông bố, đang phê thuốc lào bỗng dưng nhìn thấy thằng con mất dạy ông già Lâm giật mình dụi mắt để tránh ảo giác. Sau khi định thần lại đúng con mình rồi ông mới xỏ vội đôi dép tổ ong màu cháu lòng bước vội ra cửa hét lên:

- - Thằng mất dạy, sao bây giờ mày mới chịu về hả con….Sao mày không đi nữa đi...Đi đi để hai ông bà già này chết rục xương rồi hãy về…

Mẹ Lâm đang nấu cơm dưới bếp cũng buông đôi đũa cả chạy ào ra sân, bà nắm tay bóp vai con rấn nước mắt:

- - Con ơi là con…..Mày không thương bố mẹ hả con…..Mẹ đến chết với mày thôi…

Đáp lại sự chào đón của bố mẹ, Lâm nói gọn lỏn:

- - Ơ thế bố mẹ không chửi con à…

Bố Lâm gắt ầm nhà:

- - Chửi chửi cái thằng bố mày….Đi vào đây tao xem nào…

Thấy mẹ Lâm cũng theo vào nhà ông quát:

- - Ơ hay cái bà này...Nấu cơm nhanh nhanh lên chứ….Còn ở đấy mà hóng.

Mẹ Lâm vội nhớ ra đang nấu cơm dưới bếp, bà vội chạy xuống nhưng vẫn cố ngoái lại nói với Lâm:

- - Bỏ balo vào trong nhà rồi ra sau giếng rửa mặt còn ăn cơm nhé…

Vậy đấy, con cái đi xa không về cứ nghĩ bố mẹ sẽ chửi mắng, giận đấy, ghét đấy nhưng rồi chỉ cần nhìn thấy con là họ quên sạch. Người nhà quê luôn chân chất nhưng lại vô cùng ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Bữa cơm gia đình trong buổi tối ngày hôm đó tràn ngập hạnh phúc, hai ông bà nhìn con trai ăn cơm một cách ngon lành, bố Lâm nói:

- - Thằng bố mày, chắc ở trên đó không có mấy món này ăn hay sao mà về đây mày ăn như muốn cạo thủng nồi nhà tao thế.

Lâm vừa ăn vừa cãi:

- - Bố cứ chửi con như thế là cũng tự chửi mình đấy nhé….Bảo sao cứ về làng là toàn nghe thấy chửi….Trên kia chẳng ai chửi vậy đâu..

Bố Lâm nghe thế càng cáu, ông nói:

- - Á...à thằng mất dạy này đi khỏi làng mấy năm giờ về dạy khôn cả bố nó đây này….Tao là tao…

Mẹ Lâm chép miệng:

- - Nó nói đúng đấy, ông câu nào cũng thằng bố mày, thế bố nó không phải ông chắc…

Lâm vừa nhai vừa cười sau câu nói đồng tình của mẹ, còn mỗi bố Lâm là tức điên mà không sao được, mẹ Lâm cười hỏi con trai:

- - Sao đi mấy năm mà vẫn biết đường đi qua cầu về làng cơ à..?

Lâm đáp:

- - Con nào biết cầu nằm ở đâu, thấy bảo cánh bến sông tầm 2km nhưng con đâu có đi qua cầu..?

Bố Lâm ngạc nhiên:

- - Mày không đi qua cầu thì mày bơi chắc…

Lâm trả lời thản nhiên:

- - Con đi đò….Trước con ở nhà chẳng đi đò suốt còn gì…?

Cả hai ông bà há hốc mồm, đồng thanh nói:

- - Mày đi đò….2 năm nay có ai lái đò ở bến sông nữa đâu mà mày đòi đi đò...Giờ có cầu rồi ai người ta đi đò nữa mà có đò...Hơn nữa làm gì có người lái đò….Mà mày đi đò của ai..?

Lâm vừa gắp thức ăn vừa trả lời:

- - Thì đò nhà bác Bảy, nhưng không phải bác ấy chở mà là con gái bác ấy...Bố mẹ còn lạ gì nữa...Là cái Mai bạn học với con từ hồi nhỏ đây...Không có Mai thì chắc giờ con chưa về được nhà…

Mẹ Lâm tròn mắt, bà đánh rơi chiếc muôi xuống mâm làm kêu cái xoảng, bố Lâm thì nhìn con khẽ lắp bắp không nói lên lời. Lâm nhìn thái độ của hai bố mẹ nói:

- - Có gì mà bố mẹ ngạc nhiên thế, bố mẹ Mai lái đò thì cô ấy phụ bố mẹ chở người qua sông thôi chứ có gì đâu…

Mẹ Lâm nhìn con khẽ run run hỏi:

- - Con...con….gặp...cái Mai thật hả….? Mày….mày….đừng đùa bố mẹ…

Lâm lắc đầu:

- - Mẹ làm sao vậy, con mấy năm mới về làng chẳng lẽ gặp bạn thì lạ lắm sao…? Con nói dối hai người làm gì...Là Mai chở con từ bên kia sông sang đây….Cô ấy còn nói chuyện với con trên đò cơ mà….

Bố Lâm khẽ nói:

- - Nhưng cái Mai nó chết cách đây 1 năm rồi….Mày không biết sao…..?


C2: Sự thật khó tin

Đang cầm đôi đũa trên tay Lâm bất ngờ buông thõng làm rơi đũa xuống mâm, mặt mũi thất thần nhưng Lâm vẫn gượng cười hỏi mẹ:

- - Bố con lại đùa phải không mẹ, làm gì có chuyện Mai chết được. Rõ ràng mới đây con còn nhìn thấy cô ấy bằng xương bằng thịt..Cô ấy còn nói chuyện với con một lúc cơ mà...Con không thích bố đùa kiểu vậy đâu...Dù sao Mai cũng là người…..

Mẹ Lâm mặt biến sắc hỏi con:

- - Bố mày không nói đùa đâu con ạ. Sự thật là thế đấy cái Mai con ông Bảy lái đò ở bến sông nó dã chết cách đây 1 năm rồi. Và nơi nó chết chính là ở khúc sông đó, người làng nói nó xảy chân rơi xuống nước rồi bị đuối nước nhưng ông Bảy một mực nói nó tự tử vì chuyện gia đình. Đám tang con bé mẹ với bố mày còn đi viếng thì nhầm sao được. Nhưng...nhưng sao con lại gặp nó hôm nay được...Không ổn rồi con ơi...Hôm xác nó nổi lên cũng trôi dạt ngay chỗ cái cầu nhỏ nơi bên đò đấy, cả người gần như bị cá sông nó rỉa hết thịt. Nếu không nhờ vào bộ áo dài trắng bà Bảy tự may cho nó mặc ngày cưới thì cũng không ai nhận ra đấy là xác cái Mai…

Nghe đến đây Lâm bỗng toát mồ hôi hột, quả thật lúc Mai lái đò chở Lâm sang sông Mai có mặc áo dài trắng. Ban đầu Lâm cũng thắc mắc sao Mai lại mặc áo dài lái đò, nhưng sau khi Mai nói cô chỉ lái đò phụ bố mẹ lúc rảnh thì Lâm không hỏi nữa.

Bây giờ nghe mẹ nói Lâm mới nhớ trên ngực chiếc áo dài có thêu một bông hoa mai màu vàng nhỏ. Lâm lắp bắp hỏi mẹ:

- - Có phải trên ngực chiếc áo dài…..có thêu hình….một bông hoa mai không ạ…?

Mẹ Lâm mặt tái mét nắm lấy cổ tay con trai bóp chặt:

- - Đúng….đúng...vậy….Chính nhờ bông hoa thêu trên áo nên vừa nhìn thấy bà Bảy đã khóc đến ngất lịm đi trong đau đớn…..Không, chuyện này không thể nào...Lâm ơi, ngày xưa còn ở làng mẹ biết mày với cái Mai chơi thân với nhau, nhưng mày có làm gì nó không mà để bây giờ quay về làng mày đã gặp hồn ma của nó rồi….Mày đừng làm mẹ sợ Lâm ơi…

Bố Lâm cũng có phần hoảng hốt trước câu chuyện của con trai, bao nhiêu năm đi khỏi làng không sao, vừa về đến nhà Lâm đã khiến cả nhà một phen hoảng sợ. Tính Lâm vốn ương nghạnh, mặc dù bố mẹ nói đến như thế nhưng Lâm vẫn khó lòng mà tin nổi. Cũng phải thôi, một thanh niên bươn chải bên ngoài bao năm, chưa kể còn là bộ đội xuất ngũ. Tự nhiên bảo Lâm tin vào một câu chuyện ma quỷ làm sao Lâm có thể tin. Nhưng khổ một nỗi Lâm biết bố mẹ là người nghiêm túc, không bao giờ có chuyện ông bà đem việc chết chóc ra nói đùa. Trong lòng bứt rứt không yên, Lâm đứng bật dậy khoác áo rồi xỏ vội đôi giày bước ra ngoài. Mẹ Lâm chạy theo gọi:

- - Mày đi đâu đấy hả con, trời tối rồi có đi đâu mai hẵng đi….

Lâm quay đầu nói với:

- - Con không ở nhà được, con phải đến nhà bác Bảy xem thế nào…? Bố mẹ không phải lo đâu…

Nhìn thằng con trai chạy vội trên con đường tối om xung quanh ven đường toàn bụi cỏ cao rậm rạm xen tiếng ếch nhái kêu râm ran bà Hòa quay lại nói với chồng:

- - Sao nó về mà tôi thấy bất an lắm ông ạ...Từ ngày cái Mai chết cả làng này có ai thấy ma thấy quỷ gì đâu...Có khi nào con bé Mai bắt nó đi không…?

Ông Năm tuy không tin chuyện ma quỷ nhưng rõ ràng ông tin con trai mình không nói dối. Mà kể cả nó có nói dối thì làm sao nó biết được bông hoa mai thêu trên ngực chiếc áo dài cơ chứ. Khẽ vỗ vai vợ ông nói:

- - Tôi cũng không biết phải nói thế nào bây giờ. Nhưng có khi tôi nghĩ chúng nó chơi với nhau từ ngày bé đến lớn. Có thể nhiều năm không gặp nên hôm nay biết thằng Lâm về cái Mai nó đón thế thôi...Chứ giờ như thế tôi với bà biết phải làm sao…?

Bà Hòa đi vào trong nhà nói khẽ:

- - Không được, mai tôi phải đi tìm thầy để xem thôi. Càng như thế tôi càng lo, các ông không tin ma quỷ nhưng tôi tin, chuyện ma bắt người sống chết theo trên đời này không hiếm đâu….Mà tôi lo lắm, tôi phải đi tìm nó mới được….

Ông Năm cố ngăn vợ lại nhưng không được, bà Hòa xuống bếp dắt dao vào người, chưa hết bà còn cẩn thận buộc thêm cả một dây tỏi vào thắt lưng rồi lấy đèn pin soi đường đi tìm con trai.

Về phần Lâm sau khi chạy thục mạng đến bờ sông Lâm lần theo con đường nhỏ tối đen như mực tìm vào nhà Mai cũng là nhà của ông Bảy. Ngôi nhà bao năm qua vẫn vậy, không...nó còn lụp xụp hơn ngày xưa.

“ Gâu...Gâu...Gâu…”

Tiếng chó sủa vang lên khiến Lâm giật mình, đứng ngoài chiếc cổng tạm bợ làm bằng mấy thanh tre buộc qua loa vào nhau Lâm nhìn vào trong ngôi nhà cấp 4 heo hắt ánh đèn mờ ảo phát ra từ cái bóng đèn có lẽ đã được sử dụng quá lâu. Lâm khẽ gọi:

- - Bác Bảy ơi….Bác Bảy ơi bác có nhà không..?

Liên tiếp gọi như vậy nhưng không thấy ai trả lời mặc dù trong nhà sáng đèn, tiếp tục gọi to hơn nhưng vẫn không có ai hồi đáp. Bỗng nhiên con chó ngừng sủa, nó chỉ ẳng ẳng lên một cách yếu ớt rồi thu mình nằm nép vào phía hiên nhà. Thấy chó không sủa Lâm đánh bạo mở cổng bước từ từ vào trong. Tiếng cổng tre kêu kèn kẹt cùng với những làn gió lạnh từ phía bờ sông hắt vào cũng đủ khiến Lâm rùng mình. Vừa đi vừa gọi:

- - Bác Bảy ơi….bác Bảy….ơi…

Vẫn không ai trả lời, Lâm đi qua con chó mà nó không những không hung hăng sủa như lúc đầu ngược lại còn co ro nằm im một chỗ không dám ngẩng đầu lên nhìn. Cửa nhà mở toang một bên cánh, ngôi nhà cấp 4 bé tẹo chỉ có một gian. Lâm bước lên hiên nhà ngó vào bên trong thì thấy trong nhà chỉ kê một cái giường cũ, một cái tủ. một bộ bàn ghế sập sệ….Lâm nhìn thấy trên giường có một người đang nằm quay mặt vào trong tường.

Thấy có người nên Lâm không dám bước vào, đứng ngoài Lâm vẫn gọi chỉ một câu:

- - Bác Bảy ơi...Cháu là Lâm bạn của Mai…..Bác…..

Người nằm trên giường đó vẫn không hề động đậy cho dù từ cửa vào đến giường chỉ có mấy mét. Đang phân vân không biết có nên đi vào lay người đó dậy hay không thì Lâm giật bắn cả người bởi một giọng nói từ phía đằng sau lưng:

- - Anh….là….ai...đấy…

Lâm hốt hoảng quay lại rồi giật hẳn người vào phía bên trong nhà, chưa kịp hoàn hồn vì sợ hãi thì người đó nói tiếp:

- - Anh là ai….Mà tìm ai ở đây…

Thì ra đó là bác Bảy, suýt chút nữa Lâm không nhận ra bởi bác Bảy giờ đây gầy quá, gầy một cách xanh xao chỉ còn da bọc xương. Những đường gân xanh lè nổi cộm chạy dài từ cổ tay lên đến tận cổ của bác Bảy khiến Lâm tuy biết đó không phải là ma nhưng vẫn thấy hơi lạnh người. Thở gấp xong Lâm đáp:

- - Bác là bác Bảy phải không ạ….Cháu Lâm đây, cháu Lâm đầu đá mà ngày xưa hay đến nhà bác chơi với Mai đây ạ. Ngày xưa bác chẳng chở cháu đi đò suốt còn gì...Bác không nhận ra cháu sao…?

Ông Bảy nheo mắt nhìn kỹ Lâm một lúc rồi ồ lên:

- - Đúng thằng Lâm rồi, thằng quỷ sứ…..Sao mày bỏ làng đi bây giờ mới về hả thằng quỷ….Nhìn không nhận ra, cao to vạm vỡ hơn hồi còn ở làng nhiều….

Lâm cười xòa nói:

- - Vâng, cháu dù sao cũng là lính mà…

Ông Bảy kéo tay Lâm vào trong nhà chỉ

Lâm ngồi xuống ghế rồi nói:

- - Thế mà ban nãy tao cứ tưởng trộm, nghĩ nhà này còn cái quái gì đâu mà trộm….

Lâm gặp lại bác Bảy thì rất vui, dù sao ngày còn ở làng nhà bác Bảy không khác gì ngôi nhà thứ hai của Lâm. Chợt giật mình nhớ lại mục đích đến đây hôm nay Lâm khẽ hỏi:

- - Thế Mai đâu rồi bác, chiều nay cháu gặp Mai ở trên đò….Cô ấy nói giờ ở đây với bố mẹ nên cháu đến tiện thăm hai bác luôn.

Đang rót nước vào chén ông Bảy làm rơi luôn cả cái ấm nhưng may sao không vỡ. Nhìn Lâm ông Bảy thất thần đáp:

- - Thằng quỷ, mày còn định trêu bác….Mày thấy bác chưa đủ khổ hay sao mà còn trêu…

Lâm lắc đầu nguầy nguậy:

- - Không cháu hỏi thật mà….Mai không có nhà hay sao ạ…?

Đến đây thì ông Bảy gắt lên:

- - Thằng quỷ sứ, mày cút ngay...Tao tưởng mày đến đây thăm tao, thắp cho nó nén hương...Ai ngờ mày lại đem nó ra làm trò đùa….Cút….cút ngay…

Lâm bị bác Bảy kéo dậy, nhưng lúc này Lâm mới nhìn lên chiếc tủ cũ kỹ, bên trên mặt tủ có lư hương, chính giữa có một bức ảnh nhưng bức ảnh đã bị một tấm vải đỏ che lại. Lâm nắm chặt tay ông Bảy khẽ bước về phía tủ, đôi bàn tay run run Lâm đưa lên vén tấm vải đỏ ra rồi chết điếng trong sự ngỡ ngàng. Di ảnh được đặt trên chiếc tủ chính là ảnh của Mai.

Lâm bàng hoàng rụt tay lại, tấm vải đỏ lại buông xuống che đi khuôn mặt xinh đẹp đang nở một nụ cười với đôi mắt buồn đang nhìn thẳng về phía Lâm. Đến lúc này Lâm mới tin rằng bố mẹ anh nói thật…..Mai đã chết. Vậy người mà chiều nay chở Lâm qua đò là ai, không thể nào đó là một người đã chết được.

Quá đau đớn Lâm quỳ gục xuống dưới đất miệng lầm nhẩm:

- - Cô ấy...chết….thật...rồi...sao…?

Nước mắt khẽ chảy xuống từ khóe mắt Lâm vẫn quỳ trước chiếc tủ cũ với một vẻ mặt hoang mang. Ông Bảy dường như đã hiểu ra rằng Lâm thật sự không biết con gái ông đã mất. Tiến lại ông đỡ Lâm đứng dậy rồi nói:

- - Bác xin lỗi, mày đi khỏi làng cũng ngót nghét hơn ba năm nay rồi...Cái Mai….cái Mai nó...nó….chết cũng vào đúng ngày này cách đây một năm trước. Nó chết tức tưởi lắm Lâm ơi….

Vừa nói ông Bảy vừa khóc òa lên như một đứa trẻ, Lâm nhận ra trên tủ thờ còn có một bát cơm trắng đã nguội lạnh, có lẽ ông Bảy đã đặt lên đó từ sáng trong ngày giỗ đầu của con. Bát cơm bị những đốm đen của tàn nhang phủ kín trên bề mặt. Lâm cũng ứa nước mắt trước khung cảnh đau thương này, ông Bảy vẫn khóc, chỉ có người đang nằm trên giường từ sớm đến giờ vẫn bất động quay mặt vào trong tường.

“ Gâu….Gâu...Gâu..”

“ Gâu...Gâu...Gâu..”

Tiếng chó bên ngoài lại sủa vang lên inh ỏi, gió từ sông một lúc một thổi mạnh hơn….Tiếng nước chảy, tiếng những rặng cây rì rào trong bóng tối, tiếng ông Bảy đang khóc, tất cả đều rất thật chứ không phải là mơ...Và điều đó chứng minh cho Lâm biết rằng: Mai đã chết...


Lâm nhìn lên trên giường nơi có người đang nằm đó khẽ hỏi bác Bảy:

- - Vậy….vậy ai đang nằm trên giường kia vậy bác..?

Ông Bảy buồn rầu đáp:

- - Bác gái mày chứ ai nữa, từ ngày cái Mai nó mất bác mày thương con khóc đến mờ cả mắt. Gần một năm nay cứ như người mất hồn, ăn không ăn ban ngày thì lúc tỉnh lúc mê. Tối đến thì chỉ nằm im quay mặt vào trong tường, người càng ngày càng hốc hác. Mấy hôm trước cứ đòi ra sông, bác không cho đi thì gào thét bảo cái Mai nó ở đó ngồi đợi. Hôm qua thì ở nhà cứ ngồi soi gương rồi cắt tóc. Bác khổ lắm Lâm ơi, con thì chết yểu, mẹ nó thì thành người điên mất rồi.

Lâm lắc đầu buồn bã đứng lên thắp cho Mai nén Hương, vừa cắm được cây nhang vào bát hương thì vợ ông Bảy trên giường khẽ nói khiến Lâm giật mình:

- - Mai đấy hả con..?

Bà ta nói nhưng vẫn nằm im quay mặt vào tường, Lâm vội trả lời:

- - Cháu chào bác, cháu là Lâm mà bác...Bác không được khỏe….trong…

Vợ ông Bảy gào lên:

- - Cái Mai đâu…? Mai ơi….con đâu rồi..?

Ông Bảy chạy vội lại giường vỗ vào lưng vợ khóc lóc:

- - Bà ơi, bà đừng như thế nữa. Con mình nó chết rồi, thằng Lâm là thằng Lâm ngày trước nó hay sang nhà mình chơi nè. Cháu nó hôm nay đến thăm..

“ Gâu...gâu...gâu..”

Tiếng chó sủa ngoài hiên khiến ông Bảy vội chạy ra, bên ngoài cổng có người đang đứng, ông Bảy đứng trong nhìn ra hỏi:

- - Ai đấy, sao không lên tiếng.

Người đứng bên ngoài là một người phụ nữ:

- - Ông Bảy đấy à..? Tôi Hòa đây...Bác cho tôi hỏi cái này..? Thằng Lâm con tôi có ở đây không ạ..?

Ông Bảy vội đáp:

- - Ra là bà Hòa, tối thế này sao còn đi đâu. Có cháu Lâm nó đang ở trong nhà..? Bà vào nhà chơi, tôi giữ chó cho.

Bà Hòa khẽ mở cổng đi vào, Lâm bên trong nghe thấy thế biết mẹ đến sợ bà sẽ nói linh tinh vội chạy ra:

- - Mẹ đi tìm con làm gì, con đã bảo con đến nhà Mai rồi cơ mà...Con có phải trẻ con đâu..Thôi cháu về đây bác ạ, hôm khác cháu đến chơi sau bác nhé.

Ông Bảy đi ra cổng tiễn hai mẹ con Lâm về rồi lại lủi thủi đi vào trong nhà, bên ngoài trời tối om, tiếng ếch nhái kêu ồm ộp suốt cả quãng đường đi. Bà Hòa khẽ hỏi con:

- - Sao…? Mày đã tin lời bố mẹ nói chưa hả con..Về nhà, về nhà rồi mai mẹ dẫn đi xem thầy. Sao lại thành ra thế này hả con..?

Đi qua cây cầu nhỏ nơi bến đò ban chiều, Lâm trong một thoáng đã nhìn thấy dường như có ai đó đang đứng ở trên cầu nhìn ra giữa dòng sông. Thây con cứ đứng nhìn về phía cầu nhỏ bà Hòa tát mạnh vào người con rồi sợ hãi nói:

- - Mày...mày..nhìn...cái gì..đấy Lâm….Ở đó có cái gì đâu mà nhìn…..Về...nhanh đi về…..

Miệng vừa nói bà Hòa vừa cầm củ tỏi giơ lên không trung, Lâm lúc này chớp mắt nhưng không thấy gì nữa. Bà Hòa ngay lập tức kéo con đi nhanh khỏi khu bến đò.

Bố Lâm ở nhà sốt ruột cứ đi ra đi vào, thấy ánh đèn pin soi ngoài ngõ ông vội chạy ra. Nhìn hai mẹ con đang quay về ông hỏi:

- - Sao rồi, làm sao mà mặt mũi thất thần thế kia..?

Bà Hòa kéo con vào trong nhà rồi bảo chồng đóng cửa lại, ngồi xuống ghế bà Hòa nhăn mặt nhìn chồng đáp:

- - Thằng này nó bị Ma theo rồi, ông không biết đâu, từ nhà ông Bảy về đây nó cứ nhìn xung quanh cái gì ấy. Không được, ngày mai tôi phải dẫn nó đi gặp thầy. Lâm ơi lúc cái Mai còn sống con có làm gì không mà giờ nó chết nó lại theo mày hả Lâm..?

Bố Lâm chép miệng gằn giọng:

- - Bà có nhìn thấy ma không mà bảo con nó bị ma theo. Nó mới về nghe tin bạn thân chết thì tâm trạng nó vui sao được. Đàn bà nhìn cái gì cũng ma với quỷ, con nó mệt rồi để con nó đi ngủ.

Bà Hòa quát lại chồng:

- - Ông thì biết cái gì, không phải ma thì sao thằng này nó đi mấy năm mới về làng mà nó lại nhìn thấy người đã chết cách đây một năm. Ông giải thích đi…

Bố Lâm quả thật cũng không biết phải nói thế nào, bởi câu chuyện Mai chở Lâm sang sông bằng đò lại do chính Lâm kể lại. Ông bực mình không muốn đôi co, Lâm bỗng đứng dậy nói với bố mẹ:

- - Đúng là Mai đã chết, nhưng bố mẹ đừng lo cho con. Con không sao đâu, chắc có lẽ do con không chấp nhận được sự thật nên mới như thế. Thôi con đi ngủ đây, bố mẹ cũng ngủ sớm đi nhé.

Bố Lâm đáp:

- - Ừ thôi con ngủ đi cho đỡ mệt, phòng trước mày ở có gì thì vẫn nguyên vẹn đấy. Mày đi mấy năm trước nhà không lắp cửa, sau không ai ở bố mẹ sợ chó mèo nó chui vào nên giờ lắp cửa rồi đấy. Giường chiếu hơi bụi thì ban nãy ở nhà bố thay cho cả rồi. Đi ngủ đi…

Bà Hòa vẫn đang lo lắng nhìn Lâm nói:

- - Này….con cầm dây tỏi này để ở giường. Đây nữa, nhét con dao này xuống gối mà ngủ.

Lâm nhìn mẹ cười:

- - Con không sao đâu, kể cả Mai có là ma hiện về thì vẫn là bạn con. Có gì đâu mà sợ.

Nói xong Lâm đi vào phòng đóng cửa lại, căn phòng lâu không có người ở nên khá lạnh lẽo. Ngày trước nó chỉ là một gian nhỏ trong nhà, sau này Lâm đi bộ đội thì bố mẹ ở nhà ngăn thêm vách, lắp thêm cửa nhìn cho nó đỡ phô. Chăn chiếu đã được thay mới sạch sẽ. Đặt mình xuống giường nhìn lên cái bóng điện màu đỏ Lâm suy nghĩ đến chuyện ngày xưa. Cái ngày mà Lâm còn ở làng, ngày mà Lâm còn muốn sau này anh sẽ cưới Mai về làm vợ.

Xa đâu không nói, nhưng trước cái hôm đi lính hai ngày. Lâm cùng đám trai làng, bạn học có nhậu cùng nhau một bữa say bí tỉ. Hôm ấy tất nhiên là có cả Mai, lúc chưa say Lâm còn tính sẽ lấy hết can đảm để tỏ tình với cô bạn thời thơ ấu. Nhưng rồi đến khi tỉnh dậy Lâm chẳng còn nhớ chuyện gì nữa bởi uống quá nhiều. Lâm nằm tiếc nuối bởi ngày hôm đó Lâm không can đảm nói với Mai tình cảm của mình. Biết đâu mọi chuyện đã khác, nằm nhớ lại chuyện cũ Lâm ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

Đến giữa đêm, từ phía cửa sổ phòng Lâm nghe như có tiếng ai đó đang gọi mình, giọng nói vọng từ ngoài nhưng nghe như đang gần sát bên tai:

“ Lâm….ơi…..Lâm….ơi…..Mai...đây…”

“ Lâm ….ơi….”

Giọng nói khiến Lâm giật mình tỉnh giấc, nhưng cơ thể lại không cử động được. Lâm chỉ mở được mắt nhìn mơ hồ về phía cửa sổ nhưng hình ảnh cứ nhòe dần đi. Cố gắng nhưng toàn thân Lâm như bị đá đè không thể động đậy dù chỉ một ngón tay. Bên ngoài cửa sổ vẫn có tiếng nói vọng vào:

“ Lâm….ơi….Mai….đây…”

“ Lâm...ơi...Mai...đây..”

Bất chợt Lâm quay đầu sang nhìn vào cái gương được đặt trong phòng đối diện nơi cánh cửa sổ. Ở trong gương cửa sổ không đóng, nó đang mở toang, đứng bên ngoài là một cô gái tóc xõa kín mắt, mặc áo dài trắng, hai tay cô cái đang bám vào những thanh gỗ cánh cửa sổ hướng mặt vào trong chiếc giường Lâm đang nằm. Đôi bàn tay nhợt nhạt trắng ởn, mái tóc dài ướt đẫm nước đang chảy xuống thành cửa sổ, tiếng gọi ai oán đang kêu tên mình. Lâm sợ hãi khi cô gái từ từ đưa tay vén mái tóc sang một bên để lộ ra đôi mắt vô hồn đẫm lệ nhìn Lâm đầy đau đớn.

Cố gắng kêu cứu nhưng cổ họng Lâm không thể cất lên thành lời, hình ảnh cứ mờ dần mờ dần. Cô gái mặc áo dài trắng đang từ từ lùi ra phía xa cánh cửa sổ, cho đến khi cô gái biến mất thì Lâm mới choàng dậy.

Thở như gần chết, toàn thân túa mồ hôi lạnh. Lâm bàng hoàng nhìn về phía cửa sổ, nó vẫn đóng kín cài then trong. Nhìn vào gương cũng vậy, cửa sổ không hề mở, lấy hết can đảm, vừa thở dồn dập Lâm vừa khẽ bước từng bước chậm chạp về phía cửa sổ. Lâm hoảng sợ mặt tái mét khi nhận ra, mép cửa sổ thật sự có nước đang đọng lại.

“ Lộp độp….Lộp...độp..”

Trời đổ mưa, những giọt nước mưa rơi xuống mái tôn tạo nên những âm thanh khá lớn.

“ Đoàng….Đùng...Đoàng..”

Tiếng sét nổ vang giữa trời đêm khiến Lâm hoảng sợ lùi lại về phía giường. Cửa sổ đóng, nhưng tại sao trên hai thanh gỗ chắn nơi cánh cửa nước từ đâu đang chảy xuống ướt từ đoạn giữa, hai dòng nước chảy xuống như hai hàng nước mắt của cô gái đứng ngoài cửa sổ mà ban nãy Lâm nhìn thấy trong mơ.


Cả đêm hôm đó Lâm không dám ngủ nữa, cứ nhắm mắt vào là hình ảnh cô gái mặc áo dài trắng với mái tóc ướt đẫm nước lại hiện ra. Bên ngoài trời vẫn đang mưa, tiếng sấm sét thi thoảng lại vang lên ầm ầm khiến Lâm không khỏi giật mình. Đằng sau phía cửa sổ là vườn cây ăn quả của nhà Lâm cũng là nơi mà hổi trước Lâm hay dẫn đám bạn về nhà chơi rồi ra vườn lùng quả, tất nhiên là có cả Mai.

Tiếng gió thổi khiến lá cây rung lên tạo thành những âm thanh xào xạc.

“ Cạch….Cạch….Cạch...Cạch.”

Có thứ gì đó đang chạm vào cửa sổ, có thể là cành cây bị gió thổi đập vào, nhưng giữa đêm khuya mưa gió, bất cứ tiếng động nào vang lên lúc này cũng đủ khiến con người ta hoảng sợ.

“ Phụp “

Đèn trong phòng vụt tắt, không gian tối om, tối như hũ nút...Lâm ngồi bật dậy đưa tay sờ lấy cái điện thoại để ngay bên gối. Nhưng ngay lập tức Lâm rụt tay lại bởi vì thứ Lâm vừa chạm vào không phải là điện thoại. Nó là một bàn tay người, nhưng nó lạnh toát, bàn tay đó vừa lạnh vừa ướt. Lâm quay sang bên cạnh rồi hét lên kinh hãi bởi trong bóng tối một cánh tay đang khẽ vươn ra với lấy Lâm.

Lâm hoảng loạn chạy giật về phía cánh cửa phòng gọi to:

- - Mẹ ơi…..Mẹ….Bố ơi…..

Chẳng ai thưa, bởi bên ngoài lúc này mưa càng lúc càng to. Thêm cái mái tôn đang khiến những giọt nước mưa như những viên sỏi rơi thẳng từ trên trời xuống tạo thành những tiếng lộp độp rất chói tai. Đằng sau Lâm lại là một giọng nói âm u lạnh lẽo:

“ Lâm ơi….Mai...chết...thảm...lắm..”

Lâm quay lại phía sau hướng đôi mắt nhìn về phía cái gương thi thoảng vẫn lóe lên bởi ánh chớp xuyên qua khe cửa sổ hắt vào phản chiếu. Tiếng sét, ánh chớp, cái gương đang làm tăng thêm nỗi sợ trong Lâm khi lúc này trong màn đêm, cô gái mặc váy trắng đang từ từ xuất hiện.

Quá sợ hãi Lâm mở cửa phòng chạy thẳng ra bên ngoài, Lâm chạy sang bên phòng bố mẹ đập cửa:

- - Bố ơi, dậy đi….Trong nhà có gì lạ lắm…

Nhưng vẫn không ai trả lời, càng gọi to thì người bên trong càng không đáp lại. Lâm không đập cửa nữa vì anh cảm nhận rõ cái thứ đó đang đứng ở ngay sau lưng anh, không chỉ vậy nó còn ghé sát mái tóc đang ướt đẫm nước nhỏ giọt xuống phần gáy của Lâm khiến Lâm lạnh xương sống, Lâm cảm nhận rõ từng làn hơi lạnh đang phả vào cổ anh từ phía sau, giọng nói ban nãy lại vang lên thì thầm trong không trung:

“ Sao….cậu...lại...bỏ...chạy…”

“ Mai….Mai...đây...mà….Em...nhớ….anh….lắm……….”

Toàn thân Lâm run rẩy không dám quay lại đằng sau nữa, đôi bàn tay lạnh toát, ướt át đang khẽ đặt lên eo rồi ôm chầm lấy Lâm trong sự hoảng sợ đến cứng cả người của chàng trai trẻ. Anh cảm nhận được rõ từng giọt nước đang được thấm qua người anh bởi cái thứ ướt sũng đằng sau. Lâm ú ớ gọi:

- - Mai…..Mai….Mai….ơi…

- - Thế mà mày còn nói mày không sao à..? Mày bị nó bắt mất hồn rồi con ơi là con.

Lâm giật mình choàng tỉnh sau khi nghe thấy giọng của mẹ mình. Ngồi bật dậy Lâm nhìn xung quanh, trời đã sáng từ bao giờ. Ở trong phòng mọi thứ chẳng có gì thay đổi, Lâm nhìn xuống hai bàn tay rồi chợt nhận ra mình vẫn đang nằm trên giường ở trong phòng. Mẹ Lâm thấy con như người mất hồn sợ quá đưa tay lên mặt con phẩy qua phẩy lại noi:

- - Lâm, mày làm sao đấy hả con..? Mày bị làm sao đấy….Mày có nhận ra mẹ không..?

Lâm nhìn mẹ đáp:

- - Đêm qua con ngủ ở đây ạ…?

Mẹ Lâm giật mình:

- - Thằng này mày làm sao vậy…? Mày không ngủ ở đây thì mày ngủ ở đâu..? Tối qua mày bảo mệt xong đi ngủ luôn còn gì, thế mày tưởng mày ngủ ở đâu..?

Lâm thấy cửa sổ mở, ánh nắng đang chiếu vào phòng từ vườn sau kèm theo tiếng chim ríu rít buổi sáng lúc này Lâm mới biết rằng những thứ đêm qua chỉ là một giấc mơ. Lâm chép miệng thở phào rồi hỏi mẹ:

- - Thế đêm qua mưa phải không mẹ..?

Bà Hòa lúc này đang lấy cái chổi quét nhà gật đầu đáp:

- - Ừ đêm qua mưa to lắm,mà sao mày ngủ như chết thế mà cũng biết là mưa.

Lâm tròn mắt, vậy cũng đâu phải là mơ, Lâm nói:

- - Thế đêm qua con có đi sang gọi bố mẹ không..?

Bà Hòa gắt:

- - Dạ thưa anh, anh ngủ đến mức cứa sổ mở tung, nước mưa nó hắt vào trong anh còn không biết nữa là anh sang gọi tôi. Đêm qua mưa to biết tính anh nên tôi phải đi sang đóng cửa sổ lại cho anh đấy anh ạ. Không thì đến giờ chắc phải lấy giẻ to mà thấm mới hết nước.

Mọi thứ cứ như đảo lộn hết cả khiến Lâm không biết đâu là thực đâu là mơ. Nhưng chắc có lẽ là mơ rồi vì Lâm nhớ khi anh sang phòng bố mẹ gọi ông bà dậy cũng là lúc anh tỉnh lại. Nhưng tỉnh lại trên giường chứ không phải ở đâu khác. Mà còn nữa bà Hòa đã nói như vậy chẳng lẽ lại sai. Có lẽ hôm qua lúc ngủ nửa tỉnh nửa mê nên Lâm cũng biết ngoài trời đang mưa. Nhớ kỹ lại thì quả đúng lúc vào phòng Lâm không đóng cửa sổ. Vậy đã rõ tất cả chỉ là mơ mà thôi.

Không thắc mắc nữa Lâm đứng dậy vươn vai rồi tiến về cửa sổ nhìn ra sau vườn, đêm qua Lâm đã mơ một giấc mơ thật đến nỗi ngay lúc này đây Lâm còn cảm nhận được cái lạnh đến rợn người từ phía sau lưng. Bất chợt Lâm khựng lại, mắt nhìn chăm chú vào mấy cái chắn song nơi cửa sổ, giọng run run Lâm hỏi mẹ:

- - Sao...sao...trên chắn song lại...có bùn...hả mẹ..?

Mẹ Lâm quay lại nhìn qua rồi đáp:

- - Thì mưa to như thế, đằng sau vườn lại là đất bùn trồng cây. Mày không đóng cửa sổ nó bắn lên là đúng chứ gì nữa..Mà đi đánh răng rửa mặt đi, xong ăn sáng rồi mẹ dẫn đến Cô Ba trong làng xem cho thế nào..? Nhìn mày về chưa được một ngày mà mẹ sợ quá…

Lâm không nghe thấy mẹ nói gì bởi không chỉ trên chắn song có vết bùn, mà ngay cả phần đất bên dưới cửa sổ sau vườn vẫn còn hiện rõ hai nốt chân trần như kiểu trong cơn mưa gió đêm qua thật sự đã có người đứng bên ngoài cửa sổ, tay bám vào chắn song một lúc khá lâu vậy..?

Lâm nổi da gà nuốt nước bọt lùi lại vì anh vừa nhận ra tất cả không phải là mơ. Sự thật là đêm qua anh đã gặp ma. Không thấy con trả lời bà Hòa nói:

- - Ơ cái thằng này, mẹ nói mà mày không nghe thấy gì à…? Mày lại làm sao đấy, từ lúc tỉnh dậy mẹ thấy mày cứ sao sao..? Mà lúc ngủ mày còn gọi tên cái Mai...Đêm qua mày mơ thấy con bé à…?

Lâm giật mình trả lời:

- - Dạ, à không…? Không có gì đâu mẹ...Mơ thì mơ chứ, tại hôm qua nhiều chuyện xảy ra như thế mà. Con đi đánh răng giờ đây…

Lâm biết mẹ đang rất lo cho mình nên cũng không dám kể lại sự việc đêm qua. Nhưng chỉ biết hình ảnh đêm qua Lâm thấy nó vô cùng đáng sợ, Lâm không dám nghĩ đó chính là Mai bởi ký ức về Mai trong Lâm lúc nào cũng đẹp đẽ, đáng yêu vô cùng. Nhưng đến bây giờ Lâm đã tin Mai đã chết, Lâm đã tin Mai hiện hồn về để tìm Lâm.

Và Lâm cũng mốn biết lý do vì sao Mai lại chết, tuy trước giờ không tin ma quỷ nhưng với những gì đã trải qua kể từ khi đặt chân về làng Lâm đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Hàng loạt câu hỏi Lâm cần lời giải đáp đang nảy ra trong đầu, Lâm nghĩ:

“ Người ta nói chỉ những người chết oan mới hiện hồn về báo mộng, hoặc còn điều gì vương vấn chưa giải quyết được khi còn sống nên chết đi vẫn nặng lòng.”

“ Tại sao cô ấy lại tìm đến mình..? Có phải do hai đứa trước đây chơi thân nên cô ấy hiện về mong mình giúp đỡ. “

Bất chợt Lâm nhớ lại câu chuyện về cái chết của Mai từ bố mẹ tối qua. Trong lúc nói chuyện mẹ Lâm có nói:

- - Dân làng thì bảo nó xảy chân rơi xuống nước nhưng ông Bảy cứ một mực nói con bé tự tử vì chuyện gia đình….

Nghĩ đến đây Lâm biết mình phải làm gì đầu tiên, nhìn gương mặt mình in xuống chậu nước rửa mặt Lâm tự nói:

- - Nếu em có gì oan khuất, anh sẽ là người giúp em giải nỗi oan này.

Ở nhà trên bà Hòa gọi lớn:

- - Xong chưa, lên ăn sáng đi không nguội hết cả rồi. Nhanh rồi còn đi….

Lâm đang ở trong phòng thay quần áo nói vọng ra:

- - Mẹ cứ để đấy con ăn sau, mà con không đi xem bói xem toán gì đâu. Con có việc rồi, mẹ đừng lo...Con không sao cả...Ma quỷ đâu ra mà mẹ cứ sợ, chuyện hôm qua con nói linh tinh thôi.

Biết là giờ có nói vậy cũng chẳng ai tin, nhưng Lâm đã nghĩ kỹ mọi chuyện. Gần ba năm qua Lâm đi khỏi làng, rồi chuyện Mai chết vừa tròn đúng một năm, cái ngày Lâm quay về làng cũng là ngày Mai mất….Giấc mơ đêm qua, rồi lý do của ông Bảy….Tất cả không phải là sự trùng hợp hay ngẫu nhiên gì cả. Có điều gì đó thôi thúc Lâm rằng cái chết của Mai còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn, đó chính là lý do vì sao Mai lại là người đón rồi chở Lâm qua sông để về làng mặc dù cô đã chết.

Đúng vậy, chính Mai đã gọi Lâm về….
(Thứ Hai 25 thág 10 2021) · Sửa · Xóa
  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống